Monday, May 25, 2009

ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์









ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์

ยอนโกหัวหน้าหมู่บ้านเล่าตำนานเทพเมื่อสองพันปีให้ซูจีนีฟังมหาเทพนำวายุเทพ(พยัคฆ์ขาว), พิรุณเทพ(ยอนมู), จ้าวเมฆา(มังกรเขียว)ลงมาจุติยังโลกมนุษย์ แท่นบูชาฟ้าดินตระเตรียมการบวงสรวงเทพเพื่อ ให้มวลมนุษย์ มีความผาสุก ธิดาอัคคีนำชนเผ่าพยัคฆ์เปิดศึกสงครามเพื่อแย่งชิงสิทธิในการปกครองมนุษย์ ทำให้แผ่นดิน ลุกเป็นไฟ มหาเทพต้องการหลีกเลี่ยงศึกสงคราม ดังนั้นจึงช่วงชิงอิทธิฤทธิ์อัคคีของคาจินไป โดยสะกดอิทธิ ฤทธิ์อัคคี ไว้ในสร้อยหยกแดง ต่อมา คาจินหลงรักมหาเทพ ขณะที่คาจินเลิกล้มความคิดที่จะปกครองชนเผ่า พยัคฆ์เพื่อติดตามมหาเทพ คาจินกลับพบเห็นมหาเทพกำลังพลอดรักกับเซโอ ด้วยเรื่องนี้เองทำให้คาจิน ทั้งรักทั้งเกลียดมหาเทพ

ในช่วงที่ต้องต่อสู้กับชนเผ่าพยัคฆ์ เซโอเห็นคาจินโยนเลือดเนื้อเชื้อไขของนางลงหน้าผาด้วยความเคียด แค้นและ ความเสียใจทำให้เซโอไม่สามารถควบคุมเพลิงซึ่งลุกโชน ในจิตใจนางได้จึงทำให้นางกลาย ร่างเป็นหงส์ดำ เพลิงเผาผลาญโลกมนุษย์ราวกับทะเลเพลิง แม้ว่ามหาเทพใช้อิทธิฤทธิ์ของวายุเทพ ,พิรุณเทพและจ้าวเมฆาก็ไม่สามารถรับมือกับหงส์ดำได้ มหาเทพไม่มีทางเลือกจึงต้องปลิดชีวิตหงส์ดำ ด้วยตนเอง จากนั้นก็สะกดอิทธิฤทธิ์อัคคีไว้ในสร้อยหยกแดง เพื่อกำจัดเพลิงที่ลุกไหม้จากอิทธิฤทธิ์อัคคี ของหงส์ดำ โลกมนุษย์ต้องจมอยู่ใต้น้ำ มหาเทพสะกดอิทธิฤทธิ์ของสี่เทพเอาไว้กลับสู่สรวงสวรรค์ จากนั้นก็ประกาศว่าในวัน ที่ดวงดาวแห่งราชาสุกสกาว มหาราชผู้รวบรวมแคว้นโกคูรยอ เป็นหนึ่งเดียว จะถือกำเนิดขึ้นมา พร้อมด้วยสี่เทพก็จะอุบัติขึ้นด้วย นับพันปีมานี้ ชาวโกคูรยอต่างพากัน รอคอยการถือ กำเนิดของมหาราช แต่ในคืนเดียวกันนั้นเองกลับมีราชาที่ถือกำเนิดขึ้นมาถึงสองพระองค์...... พรรคอัคคีรุกรานไปทั่วเพื่อเสาะแสวงหาของวิเศษทั้งสี่

ผู้เฒ่าพรรคอัคคีเชื่อว่าคีฮาคือธิดาอัคคีที่มาจุติ พรรคอัคคีให้การชุบเลี้ยงคีฮาจนเติบโตเป็นสาว คีฮาซึ่งมีอายุครบสิบห้าปีได้ถูกพรรคอัคคีนำตัวไปยังแท่นบูชาฟ้าดิน
ซูจีนีเติบโตขึ้นมาในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งไม่มีผู้หญิงมาก่อน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อุปนิสัยของนางไม่เหมือน กับผู้หญิงสักเท่าใดนักซูจีนี เป็นหญิงสาวที่เฉลียวฉลาดซุกซน เพื่อสืบหาข่าวต่างๆ ซูจีนีได้ติดตามยอนโกตั้งแผงทำนายดวงชะตาที่ตลาด การนี้เพื่อสืบความเคลื่อนไหวในวังหลวงอีกด้วย ทางด้านพระเจ้ายังวัง แม้ว่าในเวลานี้พระองค์เป็นผู้ปกครองแผ่นดินก็ตาม แต่บัลลังก์ของพระองค์ก็ไม่ได้มั่นคงมากมาย แต่ถึงกระนั้นก็ตามพระองค์ก็ไม่ทรงละความพยายาม พระองค์ทรงตั้งพระทัยว่าจะปกป้องดูแลทัมต๊อกให้เติบโตเจริญงอกงาม จากนั้นพระองค์ก็จะทรงมอบบัลลังก์ให้ทัมต๊อก ทั้งหมดนี้เป็นพระราชประสงค์สำคัญของพระเจ้ายังวัง

คีฮาต้องรับภาระหน้าที่ธิดาอัคคีแห่งพรรคอัคคี นางเป็นผู้ที่จะต้องบรรลุภารกิจสำคัญของพรรคอัคคี แต่แล้วคีฮาก็ได้รู้จักกับทัมต๊อกองค์รัชทายาท โกคูรยอซึ่งไม่ได้เกี่ยวพัน กับภารกิจของนางแต่อย่างใด จนกระทั่งโชคชะตาก็ทำให้นางหลงรักทัมต๊อก ยอนโฮเกเป็นอีกคนหนึ่งซึ่งถือกำเนิดในวันเดือนปีเดียวกับทัมต๊อก ยอนโฮเกเป็นคนมองโลก ในแง่ดี จิตใจดีงาม ยึดถือคุณธรรมเป็นที่ตั้ง ยอนโฮเกและทัมต๊อกนับถือกันเป็นพี่น้อง ยอนโฮเกเป็นเชื้อพระวงศ์ อันสืบเนื่องมาจากแม่ของยอนโฮเกนั้นเป็น พระขนิษฐา ของพระราชารัชกาลก่อน แม่ของยอนโฮเกทำทุกอย่างเพื่อให้ยอนโฮเกได้ขึ้นครองราชบัลลังก์ นางเคยทูลขอให้พระราชารัชกาลก่อนทรงมอบราชบัลลังก์ให้ยอนโฮเก แต่กลับไม่เป็นไปตามที่ปรารถนา ด้วยเหตุนี้นางจึงต้องพึ่งกำลังของนางเอง


ตอน 1 - ตอน 2 - ตอน 3 - ตอน 4 ...ตอน 5
ตอน 7 - ตอน 8 - ตอน 9 - ตอน 10 - ตอน 11 - ตอน 12 - ตอน 13
ตอน 14 - ตอน 15 จบ

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More